Diary Note 9 November 2015
Diary Note No.9
เนื้อหาที่เรียน
เนื้อหาที่เรียน
สอบเขียนกระดาน โดยกลุ่มเรามีเนื้อหาดังนี้
นิทานเรื่อง โรงเรียนของฉัน
ผู้แต่ง คุณครูและเด็กๆอนุบาล 3
โรงเรียนของเราน่าอยู่
ที่โรงเรียนมีคุณครูใจดี
มีเพื่อนๆมากมายที่โรงเรียน
หนูชอบไปวิ่งเล่นในโรงเรียน
พวกเราทุกคนชอบไปโรงเรียน
ขั้นนำ ร้องเพลงโรงเรียนของเราน่าอยู่ |
แบ่งกลุ่ม 5-6 คน ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
กลุ่มเราได้หน่วย ต้นไม้
ขั้นนำ
- ให้เด็กหาบริเวณพื้นที่เฉพาะตัว
- ให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ เมื่อได้ยินสัญญาณหยุดให้หยุดทันที
- จากนั้นให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งดังนี้
- แบ่งกลุ่ม 2 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นต้นไม้ มีลำต้น และกิ่ง
- แบ่งกลุ่ม 5 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นต้นไม้ มีลำต้น กิ่ง และ ใบ
- แบ่งกลุ่ม 8 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นป่าขนาดใหญ่
- ให้เด็กหาบริเวณพื้นที่เฉพาะตัว นั่งหรือนอนในท่าที่ผ่อนคลายกล้ามเนื้ออย่างอิสระ
ความรู้ที่ได้รับ
- ได้รับความรู้ในเรื่องของการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ การสอนและการเขียนกระดานหน้าห้องเรียนว่าควรทำอย่างไร
ประเมินเพื่อนร่วมห้อง
- เพื่อนทุกคนมีความตั้งใจเรียน มีส่วนร่วมกับการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี เข้าเรียนตรงเวลา
ประเมินอาจารย์
- อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา
- มีเทคนิคการสอนที่หลากหลาย
- อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น